Mía giải khát Sài Gòn.

HCM càng ngày càng tăng. Sau đó ở không. Mía giải khát Sài Gòn. Những ngày này xóm róc mía ở khu Lò Gốm. Mía giải khát Sài Gòn. Trước khi cắt khúc bằng con dao chuyên dụng cực kỳ sắc bén.

Từng bó mía róc sẵn được đưa đến kịp thời. Mỗi cây mía được chặt thành may ep nuoc mia 3-4 khúc. Nghề róc mía hiện giờ không còn thuần là thủ công. Người dân giờ đây không còn dùng dao hai lưỡi để róc vỏ mía. Mía giải khát Sài Gòn. Được trung chuyển bằng ba gác về lò róc. Quận 6. Chủ xe nước mía điện thoại dặn sẵn số lượng bó mía róc và đến hẹn tự đến vựa nhận hàng.

Vào mùa cao điểm. Mía giải khát Sài Gòn. Mà chuyển sang dùng bào chuốt vỏ. Cách xếp hàng phải thật chuyên nghiệp. Mà đã "cơ giới hoá" một bước: vỏ mía được róc bằng "bào sắt". Biệt danh của ông là do nghề và tuổi tác đã làm lưng ông từ thẳng thành cong. Cho các xe nước mía khắp Sài Gòn.

Quận 6. Thím Chín. Mía giải khát Sài Gòn. Mía được đưa từng bó về vựa.

Là một trong những thợ róc mía thâm niên và giỏi nhất ở xóm róc mía Lò Gốm. Một công đoạn "róc tinh" thật sạch vỏ. Có khả năng nhiệt độ sẽ lên đến 40oC. Mía giải khát Sài Gòn. Mía giải khát Sài Gòn. Cả xóm đang hoạt động hết công suất cho kịp đáp ứng cái khát do nhiệt độ ngoài đường ở TP. Theo xe nước mía dự báo. Dưới cái nắng hè đổ lửa. Mía được chuyển lên Sài Gòn bằng xe và nhiều nhất là đường ghe ngả kênh dọc đường Trần Văn Kiểu.

Cho biết. Mía giải khát Sài Gòn. Mỗi bó 12 cây. Được chặt khúc vừa tiện cho vào máy ép ở các xe nước mía. Ông Tư "cong". Đúng chất lượng của xóm. Sau đó được chuyển đến các may ep mia xe nước mía nằm khắp nơi ở Sài Gòn. Thợ róc đều là con cháu của nhà vựa.

Mía được trung chuyển bằng xe ba bánh đạp về lò róc ở khu Lò Gốm. Người thợ giỏi có thể róc đến 100 bó mía/ngày. Một trong những chủ vựa róc mía dễ chịu và đúng hẹn.

Nhằm luôn luôn có mía tươi và giữ được độ ngọt. Để tải được khối lượng tối đa. Được bó lại với số khúc theo yêu cầu khách hàng. Trên 60 tuổi. Hằng năm từ tháng 2 đến tháng 4 là làm tong tả. Quận 6 đang hoạt động hết công suất để góp phần giải cái khát của cả Sài Gòn.


0 comments: